4 mẹo cắt giảm chi phí kinh doanh hiệu quả

Chủ nhật - 31/05/2020 14:34
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc cắt giảm chi phí là điều cần nên làm để đảm bảo công việc kinh doanh. Để có thể tồn tại và phát triển lâu dài, bạn nên có những phương pháp cắt giảm vừa hợp lý vừa mang lại hiệu quả tối ưu. Bạn có thể tham khảo 4 mẹo sau:
4 mẹo cắt giảm chi phí kinh doanh hiệu quả

Trong thời buổi kinh tế khó khăn, việc cắt giảm chi phí là điều cần nên làm để đảm bảo công việc kinh doanh. Để có thể tồn tại và phát triển lâu dài, bạn nên có những phương pháp cắt giảm vừa hợp lý vừa mang lại hiệu quả tối ưu. Bạn có thể tham khảo 4 mẹo sau:

4_meo_cat_giam_chi_phi_kinh_doanh_hieu_qua_1

1. Giảm chi phí lao động

Giảm chi phí lao động không nhất thiết là bạn phải cắt giảm số lượng nhân viên. Thay vào đó, bạn nên tìm cách sắp xếp và phân công lại khối lượng công việc để họ làm việc hiệu quả trong thời gian ngắn nhất để tăng năng suất đồng thời hạn chế việc làm thêm giờ gây tốn kém chi phí trả lương tăng ca. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên khuyến khích khen thưởng cho các nhân viên xuất sắc. Điều này giúp nâng cao tinh thần của nhân viên, khiến họ làm việc tốt hơn cũng như hạn chế nghỉ làm nhiều ảnh hưởng đến công việc.

4_meo_cat_giam_chi_phi_kinh_doanh_hieu_qua_2

Ngoài ra, bạn có thể thuê nhân viên thời vụ hay thực tập sinh vì mức lương phải trả cho những đối tượng này thấp hơn so với nhân viên chính thức. Tuy nhiên, với cách này, bạn nên đảm bảo về mặt đào tạo để tránh việc làm không hiệu quả khiến công việc bị trì trệ.

Một cách hiệu quả hơn nữa để cắt giảm nhân công là sử dụng phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian thao tác, đồng nghĩa với việc một nhân viên có thể đảm nhận được nhiều công việc hơn, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa cắt giảm được chi phí lao động. 

2. Tăng tính an toàn trong kinh doanh

Hãy bảo đảm an toàn lao động cho nhân viên. Các chi phí phát sinh khi xảy ra tai nạn dù ngoài mong muốn hay không cũng đều gây chi phí tốn kém. Đảm bảo an toàn về cơ sở vật chất, đồng thời có những biện pháp phòng tránh những tai nạn do thời tiết hay những yếu tố ngoại cảnh khác gây ra sẽ giúp bạn giảm tối đa những chi phí có thể phát sinh.

4_meo_cat_giam_chi_phi_kinh_doanh_hieu_qua_3

3. Đánh giá công việc thường xuyên

Một chiến dịch hay một phương pháp nào đó không bao giờ có thể đem lại hiệu quả mãi mãi. Vì vậy, bạn cần đánh giá công việc thường xuyên để có thể đề ra cách làm tốt nhất, tránh làm những công việc thừa thãi mà không mang lại kết quả. Hay chỉ là những vấn đề nhỏ nhặt như thay vì in ấn giấy cứng thì sử dụng tài liệu bản mềm, vừa thuận lợi vừa tiết kiệm một khoản chi đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm ra những giải pháp để nâng cao năng suất. Bạn có thể nhờ cậy đến công nghệ để làm việc này. Bằng phần mềm quản lý bán hàng hoặc phần mềm quản lý fanpage CRM (nếu bạn có chạy fanpage để bán hàng), bạn hoàn toàn có thể tăng năng suất của nhân viên lên nhiều lần. Không những vậy, phần mềm sẽ giúp nhân viên làm việc dễ dàng và thuận tiện hơn, giảm bớt sự nhàm chán trong công việc.

4. Tìm nhà cung cấp tốt nhất

Nguồn hàng chính là chi phí mà bạn phải bỏ ra lớn nhất. Do đó, tìm một nhà cung cấp tốt với giá cả hợp lý là điều quan trọng. Bạn nên thương lượng với nhà cung cấp để có cho mình một mức giá tốt nhất, hay nói chính xác là giá thấp nhất có thể. Tìm được nhà cung cấp tốt nhưng bạn cũng phải tạo mối quan hệ tốt với họ thì mới có được sự bền vững lâu dài.

4_meo_cat_giam_chi_phi_kinh_doanh_hieu_qua_4

 

Trên đây chỉ là một số mẹo phổ biến mà bạn nên biết để cắt giảm chi phí kinh doanh hiệu quả. Ngoài ra trong quá trình kinh doanh, bạn nên hiểu vấn đề của mình và tìm ra những giải pháp hợp lý nhất để có thể có cho mình những phương án kinh doanh phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Hatex.vn

SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN HATEX.VN Chính thức hoạt động từ năm 2012, Hatex.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ và thiết bị hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Sứ mệnh của...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay15,006
  • Tháng hiện tại529,286
  • Tổng lượt truy cập3,307,854
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây