Những điều cần biết về marketing truyền thống

Chủ nhật - 31/05/2020 14:54
Chắc hẳn bạn luôn thắc mắc xem ngày nay doanh nghiệp có sử dụng chiến lược marketing truyền thống nữa hay không. Vậy hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu về Marketing truyền thống là gì? Những lợi thế của marketing truyền thống là gì? Những nhược điểm của chiến lược marketing truyền thống là gì?
Những điều cần biết về marketing truyền thống

Marketing truyền thống là gì?

Marketing truyền thống đề cập đến các phương pháp marketing thông thường được sử dụng kể từ khi khái niệm quảng cáo hoặc marketing ra đời. Điều này chủ yếu bao gồm các chế độ sau đây để quảng bá thương hiệu: Báo Tờ rơi  Đài phát thanh Truyền hình, Tạp chí quảng cáo

In (đặc biệt là báo và tạp chí). Phát sóng (đặc biệt là đài phát thanh và truyền hình, trong đó có quảng cáo đầu tiên của họ vào năm 1920 và 1941). Thư trực tiếp (với một trong những ví dụ sớm nhất và được yêu thích nhất là danh mục Sears, có vấn đề đầu tiên được gửi đến người tiêu dùng vào năm 1888). Điện thoại (theo thời gian, được gọi là marketing qua điện thoại).

Những điều cần biết về marketing truyền thống

Những điều cần biết về marketing truyền thống

Vì marketing bao gồm rất nhiều chiến lược khác nhau, gần như mọi công ty bán sản phẩm hoặc dịch vụ đều sử dụng một hoặc nhiều loại hình marketing truyền thống như một phần của chiến lược quảng cáo tổng thể.

Những lợi thế của marketing truyền thống là gì?

Có lý do chính đáng để các chủ doanh nghiệp nhỏ dựa vào marketing truyền thống: Khi được tạo và thực hiện tốt, nó có thể tạo ra kết quả. Những lý do có liên quan nhiều đến lợi ích mà phương tiện đưa ra là số lượng người tiếp tục bị hút về họ:

In: Nhiều nghiên cứu truyền thông đã nhấn mạnh tầm ảnh hưởng của từ được in. Theo cách tốt nhất của họ (và tùy thuộc vào nguồn), báo và tạp chí được xem là đáng tin cậy, thường gây ra lòng trung thành mãnh liệt giữa các độc giả lâu năm. In cũng cung cấp những lợi thế của việc cung cấp đối tượng mục tiêu với giá cả phải chăng. 

Phát sóng: Khả năng tiếp cận một lượng lớn khán giả từ lâu đã là lợi thế chính của TV và đài phát thanh. Nhưng đạt được tầm với như vậy có thể khó nắm bắt đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, những người thường không đủ khả năng mua các đài phát thanh và truyền hình. Đài phát thanh địa phương có thể ít tốn kém hơn, nhưng số lượng người xem thấp hơn.

Trong khi đó, Radio là phương tiện mạnh thứ ba ở Hoa Kỳ, chỉ sau truyền hình và truyền thông xã hội.

Thư trực tiếp: Các nhà marketing trong lĩnh vực hiểu biết cũng biết rằng các nghiên cứu liên tục cho thấy rằng mọi người thích đi qua thư trực tiếp và phụ thuộc vào nó để đưa ra quyết định mua hàng. 

Điện thoại: Là một phương tiện liên lạc, điện thoại được cho là đã trải qua nhiều biến đổi hơn bất kỳ phương tiện nào khác. Nó không mất nhiều thời gian cho một phát minh rằng giao tiếp cách mạng giữa hai hoặc nhiều người trong 20 ngày để trở thành một công cụ ưa thích của những người bán hàng và marketing qua điện thoại. 

Tiếp thị truyền thống vẫn hoạt động cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Những chiến lược này có thể là những cách đáng tin cậy để giữ doanh nghiệp của bạn trong mắt công chúng và tạo ra doanh nghiệp mới.

Những hạn chế của marketing truyền thống là gì?

In có thể khó đo lường - một sự bất lợi đáng kể nếu nhóm marketing của bạn đang thúc đẩy bạn định lượng lợi tức đầu tư marketing (ROI) của bạn. Chỉ vì mọi người đăng ký một tờ báo hoặc tạp chí không có nghĩa là họ thực sự đọc nó.

Phát sóng có thể tốn kém, nếu không nằm ngoài khả năng tài chính của nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ. Và vì nó được thiết kế để tiếp cận với quần chúng, nên nó không nhắm đến người tiêu dùng theo cách mà nhiều chủ doanh nghiệp tin là rất quan trọng đối với thành công của họ.

Thư trực tiếp trong lịch sử đã tạo ra một tỷ lệ phản hồi tương đối thấp - thường là từ 2 đến 5 phần trăm. Nhưng đây thường là những con số đáng tin cậy và nhất quán có thể được củng cố bằng cách thực hiện cẩn thận. Ví dụ: hãy chắc chắn rằng bạn đang làm việc với danh sách gửi thư cập nhật, nhấn mạnh lợi ích hơn là tính năng, nêu bật ưu đãi hấp dẫn và phát triển chiến dịch định kỳ trong đó người tiêu dùng nhận được nhiều thư trực tiếp từ bạn.

Tiếp thị qua điện thoại có thể không tốn kém, nhưng chỉ cần thử nhận một tỷ lệ nhỏ trong số những chủ sở hữu điện thoại di động đó để trả lời cuộc gọi từ một số họ không nhận ra. Và số lượng điện thoại cố định đã giảm tương xứng với sự tăng trưởng của điện thoại di động. 

Mặc dù marketing truyền thống vẫn còn tồn tại nhưng tính hiệu quả nó mang lại lại không được cao. Do đó ngày nay các doanh nghiệp hay tập trung vào marketing hiện đại hơn nói cách khác là digital marketing. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về Hatex.vn

SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN HATEX.VN Chính thức hoạt động từ năm 2012, Hatex.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ và thiết bị hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Sứ mệnh của...

Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay1,980
  • Tháng hiện tại385,335
  • Tổng lượt truy cập3,766,560
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây