12 mẹo tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn

Chủ nhật - 31/05/2020 14:59
Tiếp thị trực tuyến có hiệu quả về chi phí, việc tiếp cận đối tượng của bạn sẽ dễ dàng hơn và bạn biết chính xác ai đang tiếp cận. Bạn có khả năng tối ưu hóa các chiến dịch và trang web nếu chúng không thực hiện theo cách bạn muốn. Bạn có thể thấy rõ có bao nhiêu người đã mở email của bạn và nhấp vào một liên kết. Bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu những người bạn muốn khi bạn muốn. Đừng lãng phí thời gian và tiền bạc vào tiếp thị truyền thống và hãy tiến đến kỹ thuật số! Cùng Nhanh tìm hiểu mẹo về tiếp thị trực tuyến nhé.
12 mẹo tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp của bạn

1. Biết đối tượng mục tiêu của bạn và biết cách nhắm mục tiêu

Nếu bạn không nhắm đúng nhóm người, bạn sẽ mất tiền. Nó đơn giản như vậy. Bạn sẽ cần phải tích cực nghiên cứu thị trường mục tiêu của mình, hoặc thuê một  công ty tiếp thị trực tuyến để làm điều đó cho bạn.

Nhân khẩu học của họ là gì? Thói quen mua hàng của họ? Khách hàng tiêu biểu của bạn trông như thế nào? Sau khi bạn biết ai cần nhắm mục tiêu, bây giờ bạn phải tìm ra cách nhắm mục tiêu cho họ. Một cách dễ dàng để làm điều này là xây dựng một đối tượng giống như trên Facebook. Điều này nhắm mục tiêu người dùng mà người dùng trông giống như đối tượng mục tiêu của bạn cho dù đó là tuổi tác, giới tính, sở thích hoặc nhân khẩu học khác.

Biết khách hàng mục tiêu của bạn

2. Tối ưu hóa trang web của bạn

Hầu hết các chủ doanh nghiệp biết rằng trang web của họ cần được tối ưu hóa để các công cụ tìm kiếm tìm thấy chúng và xếp hạng chúng. Nếu bạn không biết, điều đó không sao cả. Bạn có thể tìm hiểu tất cả về SEO của Nhanh.vn.

Tối ưu hóa trang web của bạn bao gồm đảm bảo bạn có tag, tiêu đề, mô tả meta, từ khóa có liên quan, văn bản thay thế cho hình ảnh của bạn và số lượng văn bản phù hợp. Bạn có thể làm điều này một cách tự thân hoặc bạn có thể trả tiền cho nó.

3. Quảng cáo Google (PPC)

Giống như tối ưu hóa trang web của bạn để xếp hạng cho các từ khóa, bạn có thể sử dụng các mẹo tiếp thị trực tuyến để trả tiền để chạy quảng cáo trên Google để doanh nghiệp của bạn được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên. Xếp hạng theo cách này là tức thời khi SEO mất một thời gian trước khi bạn có thể thấy trang web của mình trên trang kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Quảng cáo Google chiếm bốn vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Những kết quả đó là những người đầu tiên mọi người nhìn thấy và như bạn có thể tưởng tượng, nhận được phần lớn các nhấp chuột. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng Quảng cáo Google có thể khá phức tạp, đặc biệt là với tất cả các cài đặt và thông tin chi tiết mà nó cung cấp. Nhưng nếu bạn làm đúng, tất cả các nhấp chuột đó sẽ dẫn đến chuyển đổi.

quảng cáo google

Vị trí của quảng cáo của bạn được xác định bởi một số yếu tố giúp cho điểm quảng cáo của bạn dựa trên chất lượng quảng cáo và số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần cick. Ngay cả khi các thương hiệu khác đang cạnh tranh cho cùng một từ khóa như bạn, có thể xếp hạng trên chúng và trả ít hơn cho mỗi lần cick.

4. Quảng cáo

Nếu doanh nghiệp của bạn đang chạy quảng cáo thì đây là một trong những mẹo tiếp thị trực tuyến quan trọng nhất. Sự phù hợp quảng cáo là khi quảng cáo và trang đích của bạn trông giống nhau hoặc có cùng một thông điệp.

Bạn đã bao giờ nhấp vào một quảng cáo và được đưa đến một trang trông không giống quảng cáo?

Khi quảng cáo của bạn trông giống như các trang web mà họ dẫn đến, khách hàng sẽ cảm thấy như họ đang ở đúng nơi. Nếu quảng cáo của bạn hoàn toàn khác với trang, có khả năng khách hàng sẽ bị nhầm lẫn và thoát khỏi trang web của bạn. Nếu bạn muốn những chuyển đổi đó, hãy đảm bảo quảng cáo và trang đích của bạn phù hợp.

Đây là một trong những mẹo tiếp thị trực tuyến tốt nhất cần có trong túi của bạn. Nếu quảng cáo của bạn không dẫn đến chuyển đổi, có thể là do quảng cáo của bạn không khớp với trang đích của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn tăng gấp đôi và thậm chí gấp ba lần kiểm tra này!

quảng cáo

5. Viết blog

Một blog có thể giúp SEO của bạn rất nhiều. Viết blog dài hơn có đầy đủ các từ khóa có liên quan và nội dung phong phú sẽ kích hoạt phản hồi từ các công cụ tìm kiếm để xếp hạng trang web của bạn cao hơn. Nó cũng tăng thêm giá trị cho khách hàng của bạn.

Nếu họ có một câu hỏi và bạn viết một blog về nó, bạn vừa trả lời câu hỏi của họ và trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy. Bạn đã tạo một kết nối trước khi bạn thậm chí gặp họ. Nuôi dưỡng khách truy cập trang web là những gì biến khách hàng tiềm năng thành chuyển đổi và tạo ra khách hàng trọn đời.

6. Google Doanh nghiệp

Đây là một trong những mẹo tiếp thị trực tuyến nên được đưa ra nhưng một số doanh nghiệp vẫn không có tài khoản Google My Business . Khi bạn tìm kiếm nhà hàng yêu thích của mình trên Google, có một loạt thông tin xuất hiện ở phía bên phải của trang kết quả tìm kiếm. Nó hiển thị địa chỉ, số điện thoại, giờ hoạt động, hình ảnh, câu hỏi và câu trả lời của doanh nghiệp và thậm chí cả đánh giá của khách hàng.

đăng ký doanh nghiệp trên google

7. Giữ cho nội dung của bạn tươi mới

Cập nhật nội dung trên trang web của bạn cung cấp cho các công cụ tìm kiếm một lý do để tiếp tục xếp hạng trang web của bạn. Có nội dung mới và hiện tại cũng giúp khách hàng tiềm năng và quay trở lại của bạn quay trở lại. Công cụ tìm kiếm liên tục thu thập dữ liệu trang web. Bạn biết rằng nội dung mới sẽ khiến họ quay lại nhiều hơn nhưng nội dung trì trệ có thể làm giảm thứ hạng trang web của bạn. Bạn càng thay đổi hoặc thêm vào trang web của mình, bạn càng có nhiều cơ hội duy trì thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

8. Cập nhật trang web của bạn

Điều quan trọng không chỉ là cập nhật nội dung của bạn, mà nếu trang web của bạn trông giống như từ những năm 1990 thì đã đến lúc tổng thể trang điểm. Thiết kế trang web không ngừng phát triển, vì vậy điều quan trọng là phải theo kịp các xu hướng hiện tại để bạn có thể cạnh tranh trong thị trường của mình. Thiết kế trang web cũ có thể mang lại sự rung cảm cho những khách hàng sẽ nhanh chóng rời khỏi trang web của bạn và chuyển sang một trang web hấp dẫn hơn về mặt thẩm mỹ.

9. Có một thiết kế trang web thú vị

Thu hút khách hàng tiềm năng của bạn với thiết kế web cập nhật và thú vị. Nếu trang web của bạn trông gọn gàng và dễ điều hướng, bạn sẽ có thể tạo dựng niềm tin với khách hàng tiềm năng. Nếu khách hàng hạ cánh trên trang web của bạn và không hiểu làm thế nào để điều hướng hoặc không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, bạn vừa mất đi một khách hàng đó.

10. Tiếp thị qua email

Tiếp thị qua email vẫn cực kỳ quan trọng đối với các doanh nghiệp cho dù chúng lớn hay nhỏ. Gửi email cho khách hàng của bạn là một cách hiệu quả chi phí để tiếp thị trực tiếp với họ. Bạn có thể bao gồm đồ họa và hình ảnh và kêu gọi hành động. Bạn sẽ biết ai đã mở và nhấp và khi nào! Bạn thậm chí có thể theo dõi doanh thu. Tiếp thị qua email và phương tiện truyền thông xã hội đi đôi với nhau.

11. Sử dụng video

Sử dụng video thường xuyên nhất có thể để giới thiệu sản phẩm và giải pháp. Trong năm 2019, nội dung video sẽ trở thành vua và sẽ thúc đẩy 85% lưu lượng tìm kiếm. Nói cách khác, video rất lớn và doanh nghiệp của bạn cần có video hấp dẫn.

Đăng video lên một nền tảng truyền thông xã hội là một cách dễ dàng để giới thiệu sản phẩm của bạn và cách thức hoạt động của nó. Quảng cáo video tạo ra nhiều lượt tương tác và tỷ lệ nhấp cao hơn so với quảng cáo ảnh truyền thống. Họ cũng cho phép khách hàng tiềm năng của bạn hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trước khi họ truy cập vào trang web của bạn. Với video, khách hàng được thông báo tốt hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

12. Tối ưu hóa thanh toán

Đây là một vấn đề lớn đối với các cửa hàng thương mại điện tử, vì vậy nếu bạn có một, đây là một trong những  mẹo tiếp thị trực tuyến bạn sẽ không muốn bỏ lỡ ! Hầu hết các doanh nghiệp thậm chí không nghĩ về việc tối ưu hóa quy trình thanh toán của họ.

Khách hàng từ bỏ giỏ hàng của họ mọi lúc vì nhiều lý do. Làm thế nào để bạn xây dựng niềm tin trên trang thanh toán của bạn? Làm thế nào để bạn làm cho khách hàng của bạn cảm thấy an toàn khi họ cung cấp cho bạn thông tin thẻ tín dụng của họ?

Bạn có thể bắt đầu với việc đảm bảo trang thanh toán của bạn trông hợp pháp và an toàn. Hãy minh bạch nhất có thể và đảm bảo rằng không có phí ẩn. Đó là một mánh khóe để khách hàng có thể hoàn thành quá trình thanh toán chỉ với một khoản phí vận chuyển lớn. Hãy chắc chắn rằng quá trình thanh toán của bạn được tối ưu hóa từ đầu đến cuối.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về Hatex.vn

SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN HATEX.VN Chính thức hoạt động từ năm 2012, Hatex.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ và thiết bị hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Sứ mệnh của...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay21,782
  • Tháng hiện tại504,617
  • Tổng lượt truy cập3,885,842
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây