7 yếu tố thúc đẩy mua hàng mà người bán cần biết

Thứ ba - 12/05/2020 21:49
7 yếu tố thúc đẩy mua hàng mà người bán cần biết
 (dựa theo phân tích tâm lý hành vi khách hàng (KH))
7 yếu tố thúc đẩy mua hàng mà người bán cần biết
- 1. 70% khách hàng mua bởi lợi ích>> Vì vậy hãy cho khách hàng biết lợi ích và công dụng của sản phẩm. Nó trả lời cho câu hỏi Giúp KH điều gì, tập trung vào lợi ích của sản phẩm, khác với tính năng, đặc điểm của sản phẩm.

-2. 61% khách hàng mua bởi giá hời (chỉ là KH cảm thấy)>> Hãy so sánh giá trị của sản phẩm với giá bán, chỉ cho KH thấy giá trị còn cao hơn rất nhiều so với giá bán.
Ví dụ: Giá dịch vụ thành viên vàng trên hatex.vn là 5 triệu đồng/ năm. Bạn đã sở hữu 01 website chuẩn SEO mà không phải tốn chi phí thiết kế, duy trì, hosting,,…được quảng cáo trong cộng đồng mua bán chuyên ngành; nhận được các đơn hàng gửi đến ngay cả khi bạn không làm việc và nếu bạn chốt thành công 1 đơn hàng thì số tiền thu được cùng lớn hơn rất nhiều so với chi phí đầu tư dịch vụ này;  được hỗ trợ, đào tạo các kiến thức kinh doanh online mà nếu không bạn phải bỏ ra nhiều tiền để đi học gây lãng phí thời gian.


-3. 50% Khách hàng mua bởi thương hiệu>> hãy tạo dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm và công ty.
-4. 50% khách hàng mua bởi feedback >> Tăng cường lấy feedback của KH bằng video, comment, innbox. Trong một nghiên cứu gần đây do Keller Fay thực hiện cho Reward Stream, người ta nhận thấy rằng việc giới thiệu sản phẩm giữa các khách hàng với nhau là lý do hàng đầu khiến các khách hàng mới chọn mua sản phẩm của một doanh nghiệp. Điều này là vô cùng quan trọng trong suốt quá trình mua hàng. Nghiên cứu trên có nói rằng: "Hơn 8/10 người mua hàng qua lời giới thiệu của người khác bị tác động mạnh mẽ bởi những cuộc nói chuyện trực tiếp".Vì vậy, thách thức tạo ra sự uy tín của bạn: HÃY ĐĂNG FEEDBACK KHÁCH HÀNG.
 (Nội dung lấy feedback theo cấu trúc trước và sau. Đầu tiên, giới thiệu tên, tuổi, công việc đang làm. Trước đây gặp vấn đề gì, đã thử rất nhiều phương pháp khác nhau nhưng không đạt được nhiều mong muốn, khi sử dụng/ dùng sản phẩm này đã giúp tôi,...)
-5. 45% khách hàng mua bởi uy tín của người bán >> Hãy tạo ra các kênh uy tín (blog, profile, website, cập nhật các nội dung thông tin, hình ảnh giới thiệu, giải thưởng, chứng nhận,…)
-6. 40% KH mua bởi thành phần, chất liệu, tính năng sản phẩm (mô tả chi tiết các sản phẩm, nếu có thành phần, chất liệu đặc biệt thì hãy nêu lên, tạo sự khác biệt về sản phẩm so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường)
-7. 29% khách mua hàng bởi bao bì, đóng gói sản phẩm.
Hãy: Chụp ảnh bao bì, đóng gói trước và sau khi nhận, khi đóng gói phải có giấy hướng dẫn sản phẩm.. Bao gồm:
  1. Thư cảm ơn (thanks card), con người ta luôn có nhu cầu được cảm ơn.
  2. Hướng dẫn sử dụng>> Thấy được sự chuyên nghiệp, sự quan tâm, sự ghi nhận
  3. Voucher giảm giá: tăng tỷ lệ mua lại (Chỉ dùng KH đã mua hàng rồi)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Hatex.vn

SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN HATEX.VN Chính thức hoạt động từ năm 2012, Hatex.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ và thiết bị hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Sứ mệnh của...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay21,562
  • Tháng hiện tại547,516
  • Tổng lượt truy cập3,928,741
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây