HƠN 90 STARTUP VIỆT NAM CHUNG TAY CHỐNG DỊCH COVID-19

Chủ nhật - 12/04/2020 14:39
Theo khảo sát Văn phòng "Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844), Bộ Khoa học và Công nghệ vừa thực hiện cho thấy, có hơn 90 dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo đang cung cấp các công nghệ liên quan đến xét nghiệm, khử khuẩn, đo thân nhiệt, theo dõi lây nhiễm... và các giải pháp hỗ trợ cộng đồng bị cách ly, cộng đồng doanh nghiệp đối phó với ảnh hưởng của dịch bệnh.
HƠN 90 STARTUP VIỆT NAM CHUNG TAY CHỐNG DỊCH COVID-19

Các nhóm giải pháp liên quan đến dịch Covid-19 bao gồm:

Nhóm cung cấp giải pháp xử lý trực tiếp tuyến đầu dịch bệnh: với hơn 17 dự án/startup, bao gồm sản xuất các loại test kit, thiết bị khử khuẩn (Satitech, ĐH Bách Khoa Hà Nội); thiết bị đo thân nhiệt (Combros, EyeQ); nền tảng in 3D thiết bị y tế (Vulcan Augmetics, Digman); Robot chăm sóc người bệnh và chuyển hàng (OhmniLabs, Bệnh viện TW Huế); bản đồ theo dõi lây nhiễm và thông tin điều hành (Got-it, Inspiron, Kompa, Viện NIOEH…); hệ thống cảnh báo và khám chữa bệnh từ xa (Deepcare Vietnam),…

Nhóm cung cấp giải pháp hỗ trợ người chịu ảnh hưởng của cách ly/hoặc giúp cộng đồng hạn chế đi lại: với 31 startup/doanh nghiệp, bao gồm Công cụ làm việc từ xa (Remote, Worksvn, Webuild…); Giáo dục trực tuyến (ELSA speak, eJOY, Binh Minh, SHub Classrom…); Mua sắm trực tuyến (Foodhub, Skyfarm, Foodmap,…); Giao hàng và quản lý lưu trú (Mantan, Dichung, Drone Pro…); Công nghệ y tế (MedProve, MED247, Doctor Anywhere, Oban, JioHealth…)

Nhóm cung cấp giải pháp hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp trước ảnh hưởng của dịch: với 45 startup/doanh nghiệp, gồm nhiều hoạt động như chuyển đổi số; quản trị doanh nghiệp (Kiot Viet, KPIBSC, Fast Work, Base…); làm việc từ xa (rtWork COVID-19, Wedone, Imentor…), họp trực tuyến (InMeeting, Gostream, Interview Box…); quản lý nhân sự (Novaio, Movecrop, Acheckin, Tanca,…); hỗ trợ telesales (VHT, Myhub, Getfly, Vbee,...).

Theo các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp, đây là tín hiệu tích cực cho thấy cộng đồng khởi nghiệp có thể tương trợ lẫn nhau và linh hoạt đưa ra những giải pháp thích nghi với những tình huống khó khăn bất ngờ.

Đại diện VP Đề án 844 cho biết họ đang tích cực kết nối các startup trên với những mạng lưới hỗ trợ và tiếp cận các Bộ, ngành có liên quan để triển khai các biện pháp ứng phó thích hợp.

Ngoài những startup/ dự án kể trên, còn có rất nhiều cộng đồng doanh nghiệp và nhà nghiên cứu đang triển khai những ý tưởng mới cho việc ứng phó với dịch bệnh, chẳng hạn cộng đồng hỗ trợ làm việc từ xa Vietnam Remote Workforce, cộng đồng Lực lượng kỹ sư Việt chống nCOV,...

Nguồn: VISTA

Nguồn tin: Nguồn: VISTA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Hatex.vn

SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN HATEX.VN Chính thức hoạt động từ năm 2012, Hatex.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ và thiết bị hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Sứ mệnh của...

Thống kê
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay11,965
  • Tháng hiện tại398,128
  • Tổng lượt truy cập3,779,353
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây