Hệ thống liên kết các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến là gì ?

Chủ nhật - 31/05/2020 13:57
Hệ thống liên kết các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến là hệ thống bao gồm các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị thành viên có quan hệ chặt chẽ, hình thành lên cơ chế phối hợp hoạt động giữa các sàn, tổ chức chuyên môn, tổ chức truyền thông, đồng thời xây dựng hệ thống dữ liệu (big data) đầy đủ.
Untitled (1)
Untitled (1)
  • Hệ thống liên kết các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến là hệ thống bao gồm các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị thành viên có quan hệ chặt chẽ, hình thành lên cơ chế phối hợp hoạt động giữa các sàn, tổ chức chuyên môn, tổ chức truyền thông, đồng thời xây dựng hệ thống dữ liệu (big data) đầy đủ.
  • Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến (GDCN) chỉ có thể tồn tại và phát triển nếu xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các sàn và giữa sàn với hệ thống cơ quan chức năng, tổ chức chuyên môn, tổ chức truyền thông, đồng thời xây dựng hệ thống dữ liệu (big data) đầy đủ.  Đó là chia sẻ của Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Cục trưởng, Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ (KH&CN) quốc gia kiêm Giám đốc Trung tâm Giao dịch thông tin công nghệ và thiết bị. Đây cũng là ý kiến của nhiều đại biểu tại hội thảo khoa học "Bàn về các giải pháp phát triển và kết nối các sàn giao dịch công nghệ" do Cục Thông tin KH&CN quốc gia, Sở KH&CN Hải Phòng phối hợp tổ chức tại Hải Phòng vào chiều 25/6/2019. Tham dự hội thảo còn có Lãnh đạo các Sở KH&CN Ninh Bình, Nam Định, Nghệ An, Đà Nẵng, An Giang, Hà Nam,….
Việc hình thành một hệ thống liên kết các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị là yêu cầu bức thiết đối với sự phát triển của các SGCN hiện nay. Hiện nay, đã xuất hệ một hệ thống đầu tiên cố là Hệ thống liên kết các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến vùng Đồng Bằng sông Hồng (https://connect5.vn/)
  • Là kết quả của dự án khoa học và công nghệ TTKHCN.DA.05-2017 thuộc Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ đến năm 2020. 
  • Dự án được giao cho Sàn giao dịch công nghệ và Thiết bị Hải Phòng là tổ chức chủ trì thực hiện dự án, các đơn vị quản lý, vận hành các sàn giao dịch công nghệ của các tỉnh: Hải Phòng, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh tham gia phối hợp, thực hiện dự án từ tháng 8/2017 đến tháng 7/2019. (Theo Quyết định số 1514/QĐ-BKHCN ngày 12/6/2017).
  • Hệ thống kết nối 05 sàn giao dịch công nghệ của 05 tỉnh thành vùng duyên hải bắc bộ: bao gồm Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Quảng Ninh, Ninh Bình và một số địa phương khác giúp trao đổi, chia sẻ nguồn lực thông tin công nghệ và tăng cường mối quan hệ, hợp tác giữa SGDCN trực tuyến trong cùng mạng lưới, góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của các sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến vùng duyên hải bắc bộ. qua đó hỗ trợ và thúc đẩy thị trường công nghệ trong thời gian tới.
  • Hệ thống hoạt động trên cơ sở trực tiếp truy cập dữ liệu thông tin công nghệ của tất cả các sàn tham gia trên hệ thống và trả kết quả phù hợp cho người dùng. Mức độ phù hợp xác định trên nhiều yếu tố, trong đó có ưu tiên đề xuất hiện thị theo vị trí người dùng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Giới thiệu về Hatex.vn

SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN HATEX.VN Chính thức hoạt động từ năm 2012, Hatex.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ và thiết bị hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Sứ mệnh của...

Thống kê
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay19,207
  • Tháng hiện tại414,527
  • Tổng lượt truy cập3,795,752
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây