Cách tạo và sử dụng kênh Youtube hiệu quả để kinh doanh tốt hơn

Chủ nhật - 26/04/2020 14:16
Phần lớn chúng ta không còn xa lạ với Youtube, đây là một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến thứ 2 hoặc thứ 3 trên thế giới. Ưu điểm chính và nổi trội của Youtube là video của bạn sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm của Google và Youtube. Mỗi một video bạn tạo ra là một nội dung marketing giúp bạn bán hàng hiệu quả trong tương lai.
YouTube Marketing 1 1 1280x720
YouTube Marketing 1 1 1280x720

Bạn cũng có thể sử dụng video trên Youtube để đưa lên website của mình, giúp khách hàng tiếp cận với sản phẩm và những lợi ích của sản phẩm một cách dễ dàng hơn.

  Công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới. ( Nguồn:Advertising Vietnam )

Vậy làm thế nào để tạo và sử dụng kênh youtube có hiệu quả? Chúng ta cùng tìm hiểu qua các mục sau nhé:

  1. Cách tạo kênh trên Youtube.
  2. Cách tạo và chỉnh sửa video trên youtube.
  3. Nội dung các video trên youtube.
  4. Mẹo tăng lượt xem và tăng lượt đăng ký trên kênh youtube của bạn.
  5. Những lưu ý khi bạn đăng tải video trên youtube.

Cách để tạo kênh trên Youtube

  • Tạo kênh cá nhân:
  1. Đăng nhập YouTube trên máy tính hoặc sử dụng trang web dành cho thiết bị di động.
  2. Thử bất kỳ tác vụ nào yêu cầu kênh, chẳng hạn như tải video lên, đăng nhận xét hoặc tạo danh sách phát.
  3. Nếu bạn chưa có kênh, bạn sẽ thấy lời nhắc tạo kênh.
  4. Kiểm tra thông tin chi tiết (với tên và ảnh tài khoản google ) và xác nhận để tạo kênh mới.
Các kênh Youtube (Nguồn: Advertising Vietnam)
  • Tạo kênh bằng tên doang nghiệp hoặc tên khác:

Bạn có thể sử dụng Tài khoản thương hiệu để tạo kênh có một tên khác nhưng vẫn được quản lý từ Tài khoản Google của bạn.

Đăng nhập YouTube trên máy tính hoặc sử dụng trang web dành cho thiết bị di động.

Chuyển đến danh sách kênh của bạn.

Chọn để tạo kênh mới hoặc sử dụng tài khoản thương hiệu hiện có:

  1. Tạo kênh mới bằng cách nhấp vào Tạo kênh mới.
  2. Tạo kênh YouTube cho Tài khoản thương hiệu mà bạn đã quản lý bằng cách chọn Tài khoản thương hiệu từ danh sách. Nếu Tài khoản thương hiệu này đã có kênh, bạn không thể tạo một kênh mới — bạn sẽ chỉ được chuyển sang kênh đó nếu bạn chọn Tài khoản thương hiệu từ danh sách.

Điền thông tin chi tiết để đặt tên cho kênh mới của bạn và xác minh tài khoản của bạn. Sau đó, nhấp vào Xong. Thao tác này sẽ tạo Tài khoản thương hiệu mới.

Để thêm người quản lý kênh, hãy làm theo hướng dẫn để thay đổi chủ sở hữu và kênh của người quản lý.

Sau khi tạo được một kênh Youtube thuộc sở hữu của bạn rồi thì việc tiếp theo là tạo và đăng tải video của bạn lên để bán hàng.

 

Những cách tạo và chỉnh sửa video trên Youtube giúp bạn tiết kiệm chi phí

  • Sử dụng Iphone để tạo video:

Đơn giản nhất khi bạn muốn tạo một video để đăng lên kênh Youtube của bạn là sử dụng chính chiếc iphone quen thuộc quay qua camera điện thoại. Bạn có thể quay những gì bạn muốn, chỉnh sửa và đăng tải lên Youtube mà không cần phải dùng đến máy tính.

  • Một vài ứng dụng dễ dùng để chỉnh sửa video của bạn:

IMove: Bạn nên thử với ứng dụng này đầu tiên, các thanh công cụ của iMove thực sự rất dễ sử dụng. Nó đưa ra những gợi ý về video tuyệt vời và giúp bạn tạo ra chúng một cách nhanh chóng. Ứng dụng này đang được bán với giá 4,99$.

ReelDirector: Ứng dụng này cũng dễ sử dụng như iMove và bạn sẽ chỉ phải trả 1.99$ là đã có thể có một công cụ chỉnh sửa video tuyệt vời.

Nếu bạn sử dụng thiết bị chạy trên hệ điều hành Android, cũng có rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa video được phát triển cho nó. Magisto và VidTrim là một số ứng dụng phổ biến trên thị trường.

  • Chỉnh sửa Video online: Nếu bạn không muốn tải và cài đặt ứng dụng trên máy tính của mình, bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa video trực tuyến qua các ứng dụng :
  1. YouTube Editor: YouTube có một chức năng biên tập video online đơn giản cho phép bạn có thể thực hiện quá trình chuyển đổi và thêm chú thích bằng văn bản.
  2. WeVideo: Một lựa chọn trực tuyến có thể chạy trên tất cả các trình duyệt. Chức năng vượt trội là bạn có thể hợp tác với những người khác – những người cùng làm việc với bạn – để tạo ra một video hoàn hảo nhất.

 

Nên lựa chọn nội dung thế nào khi tạo video trên Youtube?

  • Tùy vào vấn đề bạn quan tâm và muốn đề cập đến trong quá trình phát triển kênh Youtube của mình để tạo nội dung video phù hợp. Đây là lúc bạn có thể thoải mái thỏa sức sáng tạo. Điều nhàm chán nhất là bạn làm một video chỉ đơn giản là giới thiệu về sản phẩm hoặc trò chuyện.
  • Nếu bạn thực sự làm một kênh Youtube hay ho thì buộc bạn phải đầu tư công sức và thời gian cho nó bởi nó sẽ ngốn mất của bạn rất nhiều thời gian và sức sáng tạo. Nhưng sự đầu tư luôn mang lại hiệu quả thiết thực, người ta so sánh rằng một kênh Youtube thực sự hiệu quả sẽ giống như một kênh truyền hình của riêng bạn.
  • Để duy trì và giúp kênh Youtube của bạn càng ngày càng lớn mạnh, bạn nên quan tâm đến  các sự kiện nổi trội đang diễn ra, chạy theo xu hướng sẽ khiến kênh của bạn được nhiều người chú ý. Ngoài ra những gì là nội dung cốt lõi trong kênh của bạn thì vẫn phải duy trì.
  Nên dành thời gian suy nghĩ khi tạo nội dung cho video trên Youtube. ( Nguồn: Kiến thức – LTTK)

Một số nội dung bạn có thể tham khảo:

  • Giáo dục: Có thể bạn biết rất nhiều về sản phẩm của bạn cũng như các thông tin về xoay quanh sản phẩm đó, hãy chia sẻ điều đó với khách hàng của bạn bằng những video hướng dẫn cách mua hàng hay so sánh trực quan các sản phẩm với nhau.
  • Giải quyết vấn đề: Một trong những lý do người dùng tìm kiếm các video trên Youtube là tìm hướng giải quyết cho những vấn đề mà họ đang gặp phải. Video hướng dẫn là cách dễ dàng để khách hàng hình dung được cách xử lý mọi việc.
  • Phỏng vấn chuyên gia: Trong một vài trường hợp, bạn có thể đầu tư kỹ lưỡng để làm một video có nội dung lớn bằng cách phỏng vấn chuyên gia trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh sản phẩm trong lĩnh vực thể thao, việc phỏng vấn một vận động viên chuyên nghiệp hoặc thậm chí là nghiệp dư sẽ làm cho nội dung video của bạn trở nên tuyệt vời. Hoặc những chuyên gia trong ngành chế biến hoặc mỹ phẩm đều có rất nhiều kiến thức thú vị có thể chia sẻ với người dùng.
  • Giải trí : Hiện nay các vấn đề về giải trí hay được giới trẻ đặc biệt quan tâm, chú ý. Khai thác thông tin từ đề tài này cũng khiến khênh bạn tăng lượt xem và tương tác.
  • Mô tả sản phẩm: Nếu bạn dự định bán thêm một số sản phẩm mới, hãy nghiên cứu đầy đủ các thông tin về sản phẩm và tạo nên các video giải thích các tính năng và tác dụng của những sản phẩm này.

 

Mẹo hay khi sử dụng kênh youtube

Tận dụng link miễn phí, hãy để lại link đến sản phẩm mà bạn đăng bán hoặc website đăng bán toàn bộ sản phẩm cho gian hàng của bạn trong phần mô tả video. Điều này không chỉ có tác dụng giúp người xem dễ dàng tiếp cận và mua hàng, mà còn giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn.Theo dõi hiệu quả của các video thông qua Youtube Analytics. Với Youtube Analytics, không chỉ có thể theo dõi được số lượng lượt xem theo thời gian, mà còn có thể biết được truy cập của bạn đến từ nguồn nào, đối tượng xem video cũng như làm thế nào để video của bạn giữ được sự quan tâm của người xem.Giới thiệu thương hiệu nên ngắn gọn, ,xúc tích, dễ hiểu tránh dài dòng người xem nhanh chán.

 

Youtube vẫn luôn là cơ hội để bạn thử sức nếu muốn kiếm tiền, tạo một kênh và làm chủ “ sân chơi “ của mình bán những gì bạn muốn và chia sẻ những gì bạn thích!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Hatex.vn

SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN HATEX.VN Chính thức hoạt động từ năm 2012, Hatex.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ và thiết bị hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Sứ mệnh của...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay20,677
  • Tháng hiện tại557,511
  • Tổng lượt truy cập3,336,079
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây