Chiến dịch marketing qua email là gì?
Một chiến dịch email marketing là một email được gửi từ một doanh nghiệp cho một hoặc nhiều khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng. Một chiến dịch marketing qua email thành công sẽ khiến người nhận hành động, tham gia vào doanh nghiệp của bạn và giúp bạn có được nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng hơn .
Một trong những lợi thế lớn của marketing qua email là mọi người vẫn sử dụng email rộng rãi. Điều này làm cho marketing qua email trở thành công cụ hoàn hảo để xây dựng mối quan hệ khách hàng để giúp bạn tạo ra khách hàng tiềm năng và bán hàng.
Chiến lược Email Marketing
Nhưng trước khi bạn thực hiện một chiến dịch email marketing thành công, bạn đã phải thực hiện một số công việc chuẩn bị, vì vậy bạn đã sẵn sàng để thành công khi cuối cùng bạn gửi email đầu tiên đó.
Các chiến dịch marketing email thành công nhất bắt đầu với một danh sách email có đầy đủ các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Cách tốt nhất để xây dựng danh sách email được nhắm mục tiêu là chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành người đăng ký .
Nhưng bạn có biết rằng trung bình, 80% khách truy cập trang web của bạn sẽ rời khỏi trang web của bạn mãi mãi mà không cần đăng ký nhận bản tin của bạn?
Đó là lý do tại sao chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cửa sổ bật lên có mục đích thoát để chuyển đổi những người từ bỏ khách truy cập thành người đăng ký và khách hàng.
Ví dụ về cửa sổ bật lên
Cửa sổ bật lên có mục đích phát hiện hành vi của người dùng để nhắc họ với một chiến dịch được nhắm mục tiêu tại thời điểm chính xác họ sắp rời khỏi trang web của bạn mãi mãi. Công nghệ thông minh này có thể tăng vọt chuyển đổi của bạn.
Tất cả marketing tốt bắt đầu với việc đặt mục tiêu và marketing qua email cũng không khác. Để chạy một chiến dịch marketing email thành công, hãy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được. Các mục tiêu tiêu biểu cho một chiến dịch marketing qua email bao gồm:
Chào đón những người đăng ký mới và nói với họ về doanh nghiệp và các giá trị của bạn để bạn bắt đầu xây dựng mối quan hệ với họ.
Tăng cường sự tham gia với nội dung của bạn và doanh nghiệp của bạn, cho dù đó là quảng cáo một hội thảo trên web hay đang cố gắng bán hàng ban đầu.
Nuôi dưỡng các số điện thoại hiện có bằng cách cung cấp một cái gì đó mà họ sẽ coi trọng.
Phân khúc người đăng ký của bạn để bạn có thể gửi các chiến dịch marketing email được nhắm mục tiêu hơn.
Bạn cũng có thể đặt mục tiêu marketing qua email theo mục tiêu chuyển đổi của mình .
Điều quan trọng là phải hiểu các loại email khác nhau mà bạn có thể gửi. Mọi người nhóm chúng theo những cách khác nhau, nhưng đây là ba loại email chính.
Chúng ta đều quen thuộc với các email quảng cáo , nói về ưu đãi và bán hàng và tự quảng cáo.
Ví dụ về email quảng cáo
Sau đó, có các email quan hệ , cung cấp cho người đăng ký những gì bạn đã hứa, như bản tin hàng tuần, quà tặng miễn phí, thông tin liên quan họ có thể sử dụng, v.v.
Ngoài ra còn có email giao dịch , bao gồm:
Email giao dịch thường được kích hoạt bởi hành động của người đăng ký và liên quan đến hành động họ đã thực hiện trên trang web của bạn.
Nếu bạn đã thực hiện marketing qua email trong một thời gian, bạn có thể sẽ biết đối tượng của mình là ai. Nếu bạn mới bắt đầu, bạn sẽ phải đưa ra một số phỏng đoán có giáo dục để bạn có thể nhắm mục tiêu nội dung của mình. Đừng lo lắng, bạn sẽ bắt đầu thu thập thông tin người đăng ký ngay khi bạn gửi chiến dịch đầu tiên, vì vậy lần tới bạn sẽ có dữ liệu thực sự để làm việc.
Các dịch vụ marketing email tốt nhất có các công cụ để giúp bạn tạo các chiến dịch marketing email thành công hơn. Tìm các tính năng như:
Khi bạn biết mục tiêu, loại email và đối tượng của mình và bạn đã thu hút mọi người vào danh sách của mình bằng các lựa chọn được nhắm mục tiêu, đã đến lúc lên kế hoạch cho chiến dịch marketing email của bạn. Điều này sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan để sử dụng khi bạn bắt đầu tạo email theo các bước.
Một cách tiếp cận tốt là:
Điểm khởi đầu tốt cho bất kỳ chiến dịch marketing email thành công nào là dòng chủ đề, đóng vai trò quan trọng trong việc khiến mọi người mở và nhấp vào email của bạn. Giống như tiêu đề trên bài đăng trên blog của bạn, một dòng chủ đề email phải được chú ý để mọi người muốn đi xa hơn.
Dữ liệu của Giám sát chiến dịch cho thấy hầu hết các dòng chủ đề có phạm vi từ 41 đến 50 ký tự. Các tùy chọn để cải thiện dòng chủ đề của bạn bao gồm:
Thiết kế email quan trọng trong bất kỳ chiến dịch marketing email thành công. Nếu email của bạn trông tệ, điều đó phản ánh không tốt về bạn và có thể khiến mọi người ngừng đọc. Với nhiều người hơn bao giờ hết đọc email trên thiết bị di động, điều quan trọng là sử dụng mẫu email phản hồi để email của bạn tự động thay đổi kích thước cho dù mọi người đang đọc nó trên điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính để bàn.
Hầu hết các email tốt có nhiều văn bản hơn hình ảnh. Không thể phủ nhận rằng hình ảnh làm cho email của bạn hấp dẫn hơn, nhưng hãy biết rằng nhiều người vô hiệu hóa hình ảnh. Điều đó có nghĩa là email của bạn vẫn phải hoạt động ngay cả khi mọi người không thể nhìn thấy chúng.
Một mẹo nhỏ là tránh ẩn thông tin trong hình ảnh, vì điều đó không tốt cho khả năng truy cập email. Và hãy nhớ sử dụng thẻ alt để mô tả hình ảnh để những người đã vô hiệu hóa chúng biết những gì họ cần phải xem. Một mô tả tốt có thể làm cho người đăng ký kích hoạt hình ảnh, điều này sẽ làm cho email của bạn trông thậm chí còn tốt hơn.
Cuối cùng, gửi email của bạn chỉ là bước đầu tiên để đạt được thành công marketing qua email. Để thực sự hiểu nó, bạn phải thu thập dữ liệu để cải thiện các chiến dịch trong tương lai.
Điều đó có nghĩa là thử nghiệm mọi thứ: thiết kế và bố trí, bản sao marketing qua email, dòng chủ đề và lời kêu gọi hành động. Cũng xem xét việc kiểm tra email với các phân khúc khác nhau và thử nghiệm với thời gian gửi email .
Bạn cũng sẽ muốn theo dõi các phân tích email từ nhà cung cấp dịch vụ của bạn liên quan đến mở, nhấp, hủy đăng ký và chuyển tiếp. Điều này sẽ cho phép bạn tìm ra những gì hoạt động và những gì không phải với marketing qua email.
Đánh giá chiến lược Marketing
Cuối cùng, quản lý danh sách người đăng ký email của bạn bằng cách cố gắng gửi lại những người đăng ký không hoạt động. Tốt hơn là nên marketing qua email và tỷ lệ nhấp để có ít người đăng ký hoạt động hơn số lượng lớn người không hoạt động.
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN HATEX.VN Chính thức hoạt động từ năm 2012, Hatex.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ và thiết bị hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Sứ mệnh của...