Hatex.vn

http://thongtin.hatex.vn


Xu hướng Thương mại điện tử B2B - Những điều không thể bỏ qua

Chắc chắn bạn đã từng nghe thoáng qua những khái niệm về b2b là gì. Đọc bài viết dưới đây sẽ nói rõ hơn cho bạn hiểu nhé.
Xu hướng Thương mại điện tử B2B - Những điều không thể bỏ qua

Thương mại điện tử b2b là gì

B2b là gì? B2B là viết tắt của thuật ngữ Business To Business – mô hình kinh doanh thương mại điện tử trong đó giao dịch xảy ra trực tiếp giữa các doanh nghiệp với nhau. Giao dịch của các công ty với nhau thường được bắt đầu từ các giao tiếp điện tử, trong đó có giao tiếp qua các sàn giao dịch điện tử online như Shopee, vatgia, Lazada…

Có lẽ rất nhiều người đồng ý với quan điểm rằng, tiếp thị b2b không bao giờ là một công việc dễ dàng cả. Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp đang có kế hoạch tiếp thị b2b, bạn sẽ cần tới những kỹ năng nhất định cùng một vài nghệ thuật giao tiếp thích hợp nhất.
Sự khác nhau giữa b2c và b2b là gì

Nếu như mô hình kinh doanh B2C là hình thức kinh doanh từ doanh nghiệp, công ty tới khách hàng. Và các giao dịch mua bán diễn ra mạng internet, tất nhiên khách hàng là những người mua hàng cuối cùng.

Đây là mô hình kinh doanh khá phổ biến ở nước ta, ví dụ bạn lên mạng mua một bộ quần áo từ một shop thời trang online, đấy chính là mô hình kinh doanh B2C. Hoặc bạn mua điện thoại từ một cửa hàng online về sử dụng, đó cũng là mô hình B2C.

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử B2B có nghĩa là mô hình kinh doanh online giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Các hoạt động giao dịch mua bán giữa hai doanh nghiệp diễn ra trên các sàn thương mại điện tử, hoặc các kênh thương mại điện tử của từng doanh nghiệp.

Khi nào gọi là mô hình kinh doanh B2B, đó là khi một khách hàng mua hàng từ một doanh nghiệp, công ty sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm đó để kinh doanh bán lại cho khách hàng là người dùng cuối.
Khách hàng trong mô hình B2B ở đây không phải là một cá nhân, mà là một doanh nghiệp do đó có thể giá trị của đơn hàng thường rất lớn, không thể giao dịch ngay trên sàn thương mại điện tử hoặc kênh thương mại điện tử riêng mà buộc phải ký hợp đồng bên ngoài.

Thật ra định nghĩa b2b là gì cũng thể hiện ra một mặt khác, các chuyên gia thường khuyên rằng nếu bạn là người bán hàng trong lĩnh vực B2B, hãy cố gắng thiết lập quan hệ cá nhân trước khi nói chuyện làm ăn. Vì điều đó sẽ giúp ích cho bạn trong việc có những đơn hàng lớn trong mô hình b2b này.
Hiện tại thì mô hình kinh doanh B2B tại Việt Nam đang trên đà phát triển, tuy nhiên vẫn còn đang bỏ ngõ và chưa thực sự tạo được sự đột phá trong nền kinh doanh chung của toàn quốc gia.
Mô hình sàn thương mại điện đử theo từng lĩnh vực, ngách thị trường - Xu hướng 2020
Một ví dụ tiêu biểu như Hatex.vn - Sàn giao dịch công nghệ, thiết bị trực tuyển chuyển về công nghệ thiết bị
Mô hình này có đặc điểm các thành viên tham gia cùng kinh doạnh 1 mặt hàng, ngành hàng, lực vực. Ví dụ như sàn giao dịch vận tải, sàn giao dịch công nghệ, sàn giao dịch nông sản... có thể thực hiện các giao dịch B2B hoặc B2C.
Các thành viên tham gia có thể vừa là người mua, người bán... trong các giao dịch khác nhau. Khác với những sàn giao dịch đa lĩnh vực, các sàn giao dịch chuyển biệt có độ chuyên môn hóa cao, mặc dù lượng truy cập, lượng người mua, người bán ít hơn nhưng các sản phẩm, nhà cung cấp trong 1 lĩnh vực đầy đủ, chuyên sâu.
Ví dụ: Đối với các doanh nghiệp kinh doanh, công nghệ, thiết bị, chuyển giao công nghệ, thanh lý máy móc thường sẽ chọn các sàn chuyên nghiệp như hatex.vn, chocongnghiep.com thay vì những sàn TMĐT như lazada, sendo...
Nguồn tin: hatex.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây