Hatex.vn

http://thongtin.hatex.vn


6 lý do từ chối của khách hàng

Nếu muốn bán được hàng hãy sưu tầm lời từ chối KHKhách hàng sẽ từ chối bạn? Không sao, xử lý là xong, từ chối là chuyện bình thường, điều hiển nhiên, đừng chán nản.
6 lý do từ chối của khách hàng
Các từ chối của khách hàng
Từ chối 1: Tôi không biết
>> Hãy cung cấp thêm thông tin về công ty, sản phẩm.
>> Hãy xây dựng các kênh thông tin như: website, blog, fanpage, youtube,…
Hành động từ chối của KH bắt nguồn từ nhận thức, thiếu các kiến thức/ thông tin về sản phẩm/dịch vụ, công ty. Để thay đổi hành động này phải liên tục cung cấp các kiến thức, thông tin về sản phẩm. Với những KH này, cần phải xây dựng chương trình chăm sóc bằng cách cung cấp kiến thức, thông tin thông qua các kênh như: website, blog, youtube,…
Từ chối 2: Tôi không cần
 Có nghĩa là không biết hoặc trốn tránh
>> Đánh vào nỗi đau 4 tử huyệt để khơi gợi nhu cầu:
BẢN THÂN, TIỀN BẠC, TÌNH YÊU VÀ DANH VỌNG
  • Bản thân: nói đúng vấn đề họ gặp phải
+ Thời gian (ví dụ: giúp tiết kiệm tối thiểu 1 năm làm việc)
+ sức khỏe
+ Mối quan hệ
  • Tiền bạc: 90% thiếu tiền hoặc họ không biết hoặc họ trốn tránh, con người luôn cần tiền
  • Tình yêu (gia đình, bố mẹ,…họ đang gặp vấn đề gì)
  • Danh vọng (công danh, sự nghiệp, sự phát triển,…)
Từ chối 3: Tôi không có tiền
Có nghĩa là đắt quá, hãy so sánh giá trị nhận được và giá bán. Ví dụ: rẻ hơn các phương pháp khác, nhanh hơn, đỡ mất thời gian hơn so với sản phẩm khác, tập trung vào những giá trị lâu dài.
Từ chối 4: Tôi không tin: về thương hiệu, sản phẩm, về bản thân họ
>> Xây dựng thương hiệu công ty, cá nhân, bán hàng là bán niềm tin (Giao dịch không diễn ra là niềm tin chưa đủ lớn)
Từ chối 5: Tôi không thích - Không có cảm xúc
>> Cho trải nghiệm, dùng những ngôn từ thôi miên (68 ngôn từ thôi miên để thay đổi cảm xúc KH)

Từ chối 6: Tôi không gấp
Ưu đãi nhận được ngay lập tức (khan hiếm và giới hạn về số lượng và thời gian)>> cam kết loại trừ rủi ro, nêu ra tính cấp bách của vấn đề
(Nếu để kiếm tiền thì hãy kiếm tiền sớm hơn, nếu không thể cứu vãn thì hãy cứu vãn ngay)
>> Hãy hỏi thằng KH: điều gì thật sự khiến bạn đắn đo, kết thúc bằng câu hỏi đóng
Tóm tại, 6 từ chối thực thế có 3 cái gốc rễ:
1. Họ không cần: Cung cấp thông tin để cho họ cần (Thông qua bài viết, hình ảnh, video) để khơi gợi nhu cầu (câu chuyện bán lược cho sư),
2. Họ không tin (gia tăng niềm tin báo chí, feedback, review),
3. Không gấp (trì hoãn)
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây