4 Lý do vì sao nên mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử

Chủ nhật - 31/05/2020 13:55
Kinh doanh online đang là hình thức kinh doanh thịnh hành trong thời đại công nghệ 4.0. Ngoài việc tự lập ra website bán hàng riêng, tận dụng bán hàng qua mạng xã hội (Facebook, Zalo)… các startup đã lựa chọn hợp tác với các sàn thương mại điện tử.
Untitled
Untitled

Kinh doanh online đang là hình thức kinh doanh thịnh hành trong thời đại công nghệ 4.0. Ngoài việc tự lập ra website bán hàng riêng, tận dụng bán hàng qua mạng xã hội (Facebook, Zalo)… các startup đã lựa chọn hợp tác với các sàn thương mại điện tử.

Có thể nói, với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tiếp cận và tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử thông qua các sàn giao dịch lớn và uy tín là cách tốt nhất để vừa quảng bá sản phẩm, vừa thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo dựng thương hiệu. Cách làm này giúp doanh nghiệp tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức, chi phí. Cụ thể

1. Về mặt công nghệ: Công nghệ là yếu tố không thể thiếu nhằm “tăng tốc” cho công việc kinh doanh trong xu thế TMĐT phát triển như hiện nay. Tuy nhiên, để đầu tư một hệ thống bài bản, hoàn chỉnh thì doanh cần phải đầu tư rất nhiều tiền mà chưa chắc đã chuyên tâm làm tốt. Các sàn TMĐT là nơi được đầu tư về công nghệ, kỹ thuật và thường xuyên được nâng cấp nhằm đáp ứng yêu cầu người dùng, đặc biệt là ứng dụng các công nghệ mới nhất và là xu hướng trong thời gian tới.

2. Về mặt chuyên môn nghiệp vụ: Khi tham gia trên các Sàn TMĐT doanh nghiệp/nhà bán lẻ không nhất thiết phải có kiến thức về thương mại điện tử hay nền tảng marketing vững chắc mới có thể tham gia bởi mọi khâu từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giao hàng, chăm sóc khách hàng… sẽ được các doanh nghiệp thương mại điện tử hỗ trợ.

3. Về mặt Nhân sự: Trên thực tế, việc hợp tác với sàn thương mại điện tử không đòi hỏi nhà bán hàng phải tốn quá nhiều công sức. Điều kiện cần và đủ là doanh nghiệp cần có sản phẩm tốt, chất lượng…Ngoài ra, nếu có thể cung cấp sản phẩm với mức giá ưu đãi tốt, sẵn sàng tham gia vào các chương trình khuyến mãi lớn của trang thương mại điện tử thì doanh nghiệp càng có nhiều cơ hội để thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

4. Về mặt marketing: Đây là một khâu quan trọng giúp bán được hàng. Kinh doanh online đòi hỏi các chiến lược marketing cũng được tiến hành trên các kênh online và phải đo lường được hiệu quả của các hoạt động này. Khi tham gia trên các sàn TMĐT doanh nghiệp sẽ được hưởng các chương trình marketing từ chính các sàn, mặt khác đây là cộng đồng thu hút nhiều người dùng tham gia, trong đó người bán cũng là người mua. Trên các sàn TMĐT, các khâu còn lại liên quan đến kỹ thuật, marketing, thậm chí là vận chuyển, thanh toán cũng được được các đơn vị thương mại điện tử cung cấp.

Hiện nay ở Việt Nam đang có rất nhiều sàn TMĐT, doanh nghiệp sẽ băn khoăn nên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử nào. Lựa chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp và có chiến thuật kinh doanh giúp người bán hàng online thu nhiều lợi nhuận. Các thương mại điện tử lớn tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, Adayroi,…mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu và nhược điểm. Tùy thuộc vào loại hình sản phẩm, mức độ đầu tư mà doanh nghiệp nên chọn các kênh kinh doanh online phù hợp.

Nếu doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, chuyển giao công nghệ, máy móc, thiết bị thì tham gia sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến Hatex.vn là vô cùng phù hợp, bởi:

- Là sàn thương mại điện tử uy tín chuyên về công nghệ/ thiết bị với nhiệm vụ hỗ trợ quảng bá, chuyển giao, thương mại hóa công nghệ/ thiết bị. 

- Hiện có gần 3.000 doanh nghiệp đang bán hàng và có gian hàng trên Hatex. Tham gia cộng đồng mua bán công nghệ/ máy móc/ thiết bị.

- Sàn chuyên về công nghệ/máy móc/ thiết bị, vì vậy người bán cũng chính là người mua.

- Được tiếp cận với hàng nghìn các đơn hàng/ hỏi hàng từ người mua tham gia trên sàn.

- Được cung cấp các thông tin hữu ích phục vụ hoạt động kinh doanh

- Được tư vấn, hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả

Đăng ký tham gia vô cùng ĐƠN GIẢN và hoàn toàn MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Hatex.vn

SÀN GIAO DỊCH CÔNG NGHỆ VÀ THIẾT BỊ TRỰC TUYẾN HATEX.VN Chính thức hoạt động từ năm 2012, Hatex.vn là sàn thương mại điện tử chuyên về công nghệ và thiết bị hàng đầu tại Việt Nam, thu hút sự tham gia của rất nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân trong và ngoài nước. Sứ mệnh của...

Thống kê
  • Đang truy cập0
  • Hôm nay11,727
  • Tháng hiện tại548,561
  • Tổng lượt truy cập3,327,129
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây